Điểm danh những mẫu tủ tài liệu văn phòng cơ bản hiện nay




Nói đến mẫu tủ tài liệu văn phòng hiện nay thì chúng ta không thể bỏ qua những mẫu tủ tài liệu làm từ chất liệu bằng gỗ, hay bằng sắt. Đây là những mẫu tủ tài liệu văn phòng thông dụng mà nhiều công ty hay sử dụng và tìm mua trong bối cảnh hiện nay. Vậy tủ tài liệu cho văn phòng gồm những loại nào? Hãy tìm hiểu ngay bài viết này nhé.

Điểm danh những mẫu tủ tài liệu văn phòng cơ bản hiện nay

Điểm danh những mẫu tủ tài liệu văn phòng cơ bản hiện nay

1. Tủ tài liệu văn phòng: Theo đối tượng sử dụng

Trước khi tìm mua tủ tài liệu văn phòng về sử dụng, thì chúng ta hãy tìm hiểu xem tủ tài liệu này đối tượng sử dụng là ai? Để từ đó, chúng ta lựa chọn được mẫu tủ đựng tài liệu sao cho hợp lý. Hiện nay, tủ tài liệu dành cho văn phòng được chia ra làm 2 loại: Tủ dành cho lãnh đạo và tủ dành cho nhân viên.

1.1. Tủ tài liệu dành cho lãnh đạo

Tủ tài liệu dành cho lãnh đạo - Ảnh: Internet

Tủ tài liệu dành cho lãnh đạo – Ảnh: Internet

Đây chính là loại tủ được đặt riêng trong phòng làm việc của giám đốc, phó giám đốc, hay trưởng phòng…(những người giữ chức vụ cao trong công ty). Riêng về dòng tủ tài liệu văn phòng dành cho lãnh đạo sẽ được thiết kế sang trọng, cầu kỳ với kích thước rất lớn. Loại tủ tài liệu này sẽ là sự kết hợp giữa những ngăn không cánh để trưng bày phần thưởng, huy chương. Và những ngăn có cánh – hay khóa bảo mật để lưu trữ những tài liệu, sổ sách giấy tờ quan trọng.

1.2. Tủ tài liệu dành cho nhân viên

Tủ tài liệu dành cho nhân viên

Tủ tài liệu dành cho nhân viên

Đối với tủ tài liệu dành cho nhân viên thì thường có kiểu dáng thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng hướng tới công năng sử dụng là lưu trữ hồ sơ, giấy tờ là chính. Đa phần loại tủ tài liệu dành cho nhân viên hay sử dụng tủ tài liệu bằng sắt, hoặc gỗ công nghiệp.

2. Tủ tài liệu văn phòng: Theo mẫu mã, kiểu dáng

Đa phần mỗi công ty, doanh nghiệp đều có kiểu thiết kế phòng ban lớn nhỏ khác nhau. Do đó, tùy theo diện tích, kích thước phòng ban lớn hay nhỏ mà chúng ta nên lựa chọn bộ tủ tài liệu văn phòng theo kiểu dáng: tủ đứng, tủ ngang, hay tủ treo tường.

2.1. Tủ tài liệu đứng

Tủ tài liệu đứng màu trắng hiện đại

Tủ tài liệu đứng màu trắng hiện đại

Đúng như tên gọi của nó, thì dòng tủ tài liệu đứng được thiết kế theo hình dáng chữ nhật với kích thước chiều cao lớn hơn chiều dài của tủ. Đây là dòng tủ phổ biến nhất mà các văn phòng hay sử dụng. Vì nó tận dụng được những khoảng trống dư thừa, cũng như gia tăng khối lượng của tài liệu lưu trữ.

2.2. Tủ tài liệu ngang

Tủ tài liệu ngang màu nâu sang trọng

Tủ tài liệu ngang màu nâu sang trọng

Ngược lại với tủ đứng thì tủ tài liệu ngang cũng thiết kế theo hình chữ nhật với chiều cao nhỏ hơn chiều dài của tủ. Dòng tủ này thường ít sử dụng hơn so với loại tủ đứng.

2.3. Tủ tài liệu treo tường

Tủ tài liệu treo tường - Ảnh: Internet

Tủ tài liệu treo tường – Ảnh: Internet

Đúng như tên gọi của nó, thì tủ tài liệu treo chính là dòng tủ được gắn cố định trên bức tường phía trên. Đối với văn phòng chật hẹp thì người ta hay lựa chọn chiếc tủ treo là giải pháp lý tưởng cho văn phòng. Dòng tủ này vừa tận dụng khoảng trống tối đa mà lại tăng diện tích sử dụng.

2.5. Tủ tài liệu thấp

Tủ tài liệu thấp

Tủ tài liệu thấp

Tủ tài liệu thấp chính là loại tủ tài liệu được thiết kế nhỏ nhắn, với mẫu mã đa dạng phù hợp với mọi không gian và tiết kiệm diện tích. Bởi vậy nó ưu tiên sử dụng trong những văn phòng có diện tích vừa và nhỏ.

Xem thêm: 5 lý do để bạn sở hữu ngay bộ tủ tài liệu thấp cho văn phòng

3. Tủ tài liệu văn phòng: Theo cánh tủ

Đối với tủ tài liệu văn phòng phân theo cánh tủ thì có 3 loại phổ biến gồm: Tủ cánh kín, tủ cánh lùa, và tủ không cánh.

3.1. Tủ tài liệu cánh kín

Tủ tài liệu cánh kín có 3 ngăn kéo

Tủ tài liệu cánh kín có 3 ngăn kéo

Đây chính là mẫu tủ tài liệu văn phòng thiết kế bản lề để giúp cho người sử dụng dễ dàng đóng mở cánh tủ 2 bên. Với dòng tủ tài liệu nay cũng hay sử dụng phổ biến tại công ty, doanh nghiệp bởi sự tiện dụng mà nó mang đến. Hiện nay, tủ cánh kín phân 2 loại là dòng có khóa và dòng không có khóa. Đối với dòng có khóa để lưu trữ những hồ sơ mật, quan trọng. Còn tủ cánh kín không khóa để lưu trữ những giấy tờ, tài liệu thông thường.

3.2. Tủ tài liệu cánh lùa

Tủ tài liệu cánh lùa - Ảnh: Internet

Tủ tài liệu cánh lùa – Ảnh: Internet

Tủ tài liệu cánh lùa hay còn gọi là tủ tài liệu cánh trượt là dòng tủ được thiết kế cửa kéo lùa qua. Mỗi chiếc tủ phải thiết kế ít nhất 2 cánh cửa kéo lớn để mở ra. Ưu điểm của tủ cánh lùa giúp cho người sử dụng có thể lùa cửa về hướng nào cũng được.

3.3. Tủ tài liệu không cánh

Tủ tài liệu không cánh - Ảnh: Internet

Tủ tài liệu không cánh – Ảnh: Internet

Đây là dòng tủ được thiết kế không có cánh tủ. Dòng tủ này hay sử dụng để trưng bày những kỷ niệm, vật phẩm phong thủy giúp mang đến sự thuận thông trong công việc. Riêng dòng tủ không cánh thì không có chức năng bảo mật tài liệu, tài sản.

4. Tủ tài liệu văn phòng: Theo cấu tạo

4.1. Tủ tài liệu đơn

Tủ tài liệu đơn - Ảnh: Internet

Tủ tài liệu đơn – Ảnh: Internet

Chính là những dòng tủ tài liệu thông thường.

4.2. Tủ tài liệu ghép

Tủ tài liệu ghép - Ảnh: Internet

Tủ tài liệu ghép – Ảnh: Internet

Tủ tài liệu ghép là dòng tủ được ghép bởi 2 loại tủ đơn lại với nhau nhằm gia tăng khả năng lưu trữ tài liệu, giấy tờ. Dòng tủ này hay dùng cho phòng giám đốc hoặc phòng đông nhân viên.

5. Tủ tài liệu văn phòng: Theo chất liệu

5.1. Tủ tài liệu làm từ gỗ

Tủ tài liệu làm từ gỗ 3 buồng

Tủ tài liệu làm từ gỗ 3 buồng

Tủ tài liệu văn phòng làm bằng gỗ luôn sở hữu trong mình vẻ đẹp ấm áp, sang trọng và cá tính riêng cho từng loại văn phòng khác nhau. Tuy nhiên, tủ tài liệu làm bằng gỗ có nhược điểm là dễ bị cong vênh, co ngót trước sự biến đổi của thời tiết.

5.2. Tủ tài liệu làm từ sắt

Tủ tài liệu làm từ sắt - Ảnh: Internet

Tủ tài liệu làm từ sắt – Ảnh: Internet

Đối với tủ tài liệu văn phòng bằng sắt thì có độ bền khá cao, chống trầy xước cũng như tránh được sự va đập tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của bộ tủ này là hay phát ra tiếng động khi sử dụng.

6. Những lưu ý để lựa chọn tủ tài liệu văn phòng

Nếu muốn sở hữu 1 không gian làm việc đẹp, sang trọng bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

6.1. Tiết kiệm không gian

Tiết kiệm không gian - Ảnh: Internet

Tiết kiệm không gian – Ảnh: Internet

Đối với những văn phòng nhỏ hẹp thì giải pháp tốt dành cho bạn nên sử dụng tủ tài liệu treo tường vừa giúp tiết kiệm không gian mà lại lưu trữ hồ sơ. Dòng tủ này được treo lên tường như tủ bếp hay giá sách. Bạn có thể lựa chọn loại có cánh hoặc không cánh, hoặc kết hợp 2 loại tủ với nhau. Tủ tài liệu được gắn chắc vào tường bằng ốc vít nên bạn yên tâm khi sử dụng.

6.2. Tận dụng không gian triệt để

Tận dụng không gian triệt để

Tận dụng không gian triệt để

Đối với những văn phòng công ty nhỏ thì việc tận dụng không gian triệt để là điều mà các doanh nghiệp luôn chú ý tới. Việc lựa chọn tủ tài liệu văn phòng đứng kịch trần là phương pháp cực thông minh, linh hoạt giúp ta lưu trữ được hồ sơ, sổ sách tối đa.

7. Lời kết

Tủ tài liệu văn phòng chính là giải pháp cực kỳ thông minh xóa tan đi mọi sự lộn xộn của những bộ hồ sơ, sổ sách, giấy tờ. Và như vậy, công ty, doanh nghiệp sẽ luôn sở hữu một không gian làm việc gọn gàng, ngăn nắp, chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


208 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại gỗtrangtrí.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của Gotrangtri.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,


TẠP CHÍ NỘI THẤT - KIẾN TRÚC Portfolio

0 Bình luận theo





Bài viết mới đăng: 

Bình luận bài viết