Chuyên gia mách bạn cách ăn uống ngày Tết để không bị đầy bụng



(Gotrangtri.vn) Ngày Tết có vô số các món ăn ngon được bày biện trên mâm cơm khiến bạn khó lòng kiềm chế. Nhưng ăn uống quá nhiều thứ cùng một lúc có thể khiến bạn bị đầy hơi khó tiêu. Hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá cách ăn uống ngày Tết để không bị đầy bụng

Ăn uống ngày Tết như thế nào để không bị đầy bụng?

an-uong-ngay-tet

Đầy bụng là triệu chứng thường xảy ra khi chúng ta ăn quá nhiều, đặc biệt là trong những ngày Tết với vô số các đồ ăn mặn, ngọt, hoa quả… khiến dạ dày và các cơ quan tiêu hóa làm việc hết công suất, gây đầy bụng thậm chí là ợ hơi, khó tiêu. Để chống đầy bụng, hãy nghe xem chuyên gia khuyên bạn những bí quyết gì nhé!

1. Ăn uống ngày Tết: Ăn uống đúng giờ giấc, hạn chế việc ăn nhiều bữa trong ngày

an-uong-ngay-tet

Trong những ngày đầu năm mới, mỗi khi đi chúc Tết chúng ta thường khó tránh khỏi những bữa tụ tập, nhậu nhẹt tại nhà người thân hay bạn bè. Thật khó để từ chối nhưng bạn nên hạn chế việc ăn uống quá nhiều ở nhiều nơi, và tuyệt đối đừng nên uống nhiều bia rượu. Vì bia rượu là những tác nhân chính dẫn đến tình trạng ợ hơi, khó tiêu. Phân bố thời gian ăn uống một cách hợp lý là cách tốt nhất để chống đầy bụng.

2. Ăn uống ngày Tết: Hạn chế ăn các món ăn mặn và nhiều dầu mỡ

an-uong-ngay-tet

Bạn nên hạn chế ăn các loại đồ ăn có nhiều dầu mỡ và có hàm lượng muối cao. Vì muối dễ làm cho cơ thể trữ nước gây tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

3. Ăn uống ngày Tết: Uống kèm nước trong bữa ăn

an-uong-ngay-tet

Uống kèm thêm một cốc nước lọc trong bữa ăn sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ăn thêm các loại hoa quả có nhiều nước sau bữa ăn như cam, đu đủ, hoặc sữa…sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Uống một cốc nước trước khi ăn có thể giúp bạn cảm thấy bữa ăn của mình ngon hơn và đẩy lùi được tình trạng nặng bụng. Đầy bụng có nguy cơ chuyển sang táo bón nếu bạn không uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

4. Ăn uống ngày Tết: Sử dụng kèm các loại thực phẩm làm giảm đầy bụng

an-uong-ngay-tet

Ăn kèm các loại thực phẩm có tính nóng trong hoặc sau bữa ăn có thể phát huy công dụng làm giảm triệu chứng đầy bụng, khó tiêu rất hiệu quả.

Gừng: Trong gừng có chứa chất gingerol và shogal là những chất có công dụng làm sạch đường ruột do đó gừng là liều thuốc rất hiệu quả để chữa trị triệu chứng đầy bụng. Bạn có thể nhai trực tiếp một vài lát gừng tươi sau bữa ăn hoặc uống một cốc trà gừng để nó phát huy hiệu quả ngay tức thì.

Chanh: Axit trong chanh có tác dụng kích thích axit clohidric sản sinh ra làm tiêu thức ăn trong dạ dày. Hãy tập cho mình thói quen uống một cốc nước chanh muối vào mỗi buổi sáng sớm để hỗ trợ việc tiêu hóa.

Bạc hà: Uống một tách trà bạc hà hay nhai trực tiếp lá bạc hà có tác dụng chữa trị hiệu quả các vấn đề về đường tiêu hóa. 

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về chế độ ăn uống ngày Tết mà các chuyên gia Go Home Design gửi đến bạn. Chúc bạn có một năm mới tràn đầy sức khỏe, niềm vui và may mắn! Đừng quên ghé thăm chuyên trang Porfolio mỗi ngày để cập nhật những tin tức mới nhất trên tất cả các lĩnh vực phong thủy, mẹo vặt, kinh nghiệm… bạn nhé.


https://gotrangtri.vn - Kênh thông tin, mua sắm nội thất uy tín #1 Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm độc giá tốt.

  40 1
Thẻ bài viết: ,



TẠP CHÍ NỘI THẤT - KIẾN TRÚC Portfolio

0 Bình luận theo




Bình luận bài viết