Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học, tiện lợi trong công việc


(Gotrangtri.vn) Bố trí sắp xếp bàn làm việc khoa học hiệu quả sẽ tạo ra rất nhiều lợi ích trong quá trình làm việc. Không những thế việc bố trí bàn làm việc hợp khoa học còn giúp góc làm việc của bạn trở nên gọn gàng, đẹp mắt và trông sạch sẽ hơn. 

Chuyên gia Portfolio sẽ tư vấn cách sắp xếp bàn làm việc khoa học, tiện lợi cho bạn trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tham khảo luôn bạn nhé!

1. Bố trí bàn làm việc nơi có nhiều ánh sáng, thông thoáng

Để có hiệu quả cao trong công việc thì việc thiết kế một bàn làm việc khoa học là điều rất cần thiết. Với không gian gia đình, bàn làm việc phải được đặt nơi thật sự thông thoáng và có đầy đủ ánh sáng. Không gian thông thoáng giúp tư tưởng luôn thoải mái và rất có thể là tiền đề cho những ý tưởng mới mẻ.

Bạn nên đặt bàn làm việc gần cửa sổ, cửa chính hoặc giếng trời trong nhà nhằm tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên. Một không gian làm việc lý tưởng là nơi có hướng nhìn ra cửa sổ. Bạn sẽ cảm thấy thật thư giãn và hứng khởi khi những phút nghỉ ngơi giữa giờ được ngắm cuộc sống nhộn nhịp, đáng yêu bên ngoài qua khung cửa sổ đó. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo không gian làm việc xanh cho mình bằng cách trang trí thêm một chậu hoa, cây cảnh.

2. Bàn làm việc cần tránh xa nơi ồn ào

Không gian làm việc phải được yên tĩnh thì chất lượng công việc mới được đảm bảo. Hãy đặt bàn làm việc ở những nơi có sự yên tĩnh tối đa trong nhà như phòng ngủ hay phòng sách. Tránh những nơi như phòng khách hay nơi là khu vui chơi của trẻ em trong nhà.

3. Sắp xếp bàn làm việc

Bàn làm việc dù ở văn phòng hay tại nhà đều cần được tổ chức một cách khoa học để tốt cho sức khỏe và mang lại hiệu quả làm việc. Mọi thứ cần được đặt đúng vị trí và theo đúng chức năng để quá trình làm việc có thể diễn ra đơn giản nhất và nhanh nhất. Mỗi vật dụng trên bàn có một chức năng riêng, hãy biết cách sắp xếp và sử dụng chúng hợp lí để hiệu quả đạt được là cao nhất.

Không để quá nhiều đồ dùng trên bàn làm việc vì nó có thể gây rối, nhiễu, làm bạn mất tập trung và hiệu quả làm việc thấp. Chỉ để những đồ thực sự cần thiết cho công việc của mình trên bàn, vật dụng nào không cần thiết hãy bỏ đi hoặc cất nó vào một chỗ khác.

4. Sắp xếp dây điện, dây mạng của bàn làm việc hợp lý

Một lưu ý quan trọng khi thiết kế bàn làm việc là sắp xếp dây điện, dây mạng một cách hợp lý, an toàn. Mọi người đều có cảm giác khó chịu với mớ dây điện và dây mạng lằng nhằng ở văn phòng. Nếu bạn muốn có cảm giác thoải mái khi ngồi làm việc, hãy chắc chắn rằng mớ dây đáng ghét đó được sắp xếp gọn gàng ra khỏi tầm nhìn của bạn.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế bàn làm việc khoa học, tiện lợi trong công việc. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chuyên trang gotrangtri.vn để học hỏi những bài viết hay về thiết kế nhà đẹp nữa nhé!


https://gotrangtri.vn - Kênh thông tin, mua sắm nội thất uy tín #1 Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm độc giá tốt.

  94 1
Thẻ bài viết: ,


TẠP CHÍ NỘI THẤT - KIẾN TRÚC Portfolio

0 Bình luận theo




Bình luận bài viết