Hotline tư vấn

0899-189-455

5 tiêu chí nổi bật để bạn chọn mua tủ hồ sơ văn phòng chất lượng

Chuyên mục: Blog


Tủ hồ sơ văn phòng là 1 trong những món đồ nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản và lưu trữ hồ sơ, sổ sách, văn kiện cho công ty, doanh nghiệp. Do vậy, để lựa chọn tủ hồ sơ văn phòng phù hợp, đúng tính chất công việc thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc cho mọi người.

5 tiêu chí nổi bật để bạn chọn mua tủ hồ sơ văn phòng chất lượng - Ảnh: Internet

5 tiêu chí nổi bật để bạn chọn mua tủ hồ sơ văn phòng chất lượng – Ảnh: Internet

1. 5 tiêu chí giúp bạn chọn mua tủ hồ sơ văn phòng chất lượng

1.1. Theo đối tượng sử dụng

Nếu bạn đang có nhu cầu mua tủ hồ sơ văn phòng chất lượng tiêu chí đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm đó chính là chất liệu của tủ. Bởi tủ đựng tài liệu dành cho những cán bộ cao cấp như: giám đốc, trưởng phòng sẽ có sự khác nhau rõ rệt so với những mẫu tủ tài liệu ở phòng ban, hay bộ phân nhân viên.

Tủ đựng hồ sơ văn phòng dành cho giám đốc - Ảnh: internet

Tủ đựng hồ sơ văn phòng dành cho giám đốc – Ảnh: internet

Đối với phòng làm việc của cán bộ cao cấp và giám đốc thì tủ hồ sơ văn phòng thường được chọn những mẫu tủ sang trọng, hiện đại với kích thước vừa phải, thiết bị bảo mật phải an toàn.

Đối với những phòng ban làm việc như phòng nhân viên thì hay sử dụng tủ đựng tài liệu có kích thước rộng, dài phân chia làm nhiều ngăn để thuận tiện cho người sử dụng.

1.2. Theo kích thước tủ

Lựa chọn tủ đựng hồ sơ văn phòng theo kích thước của tủ - Ảnh: Internet

Lựa chọn tủ đựng hồ sơ văn phòng theo kích thước của tủ – Ảnh: Internet

Tiêu chí thứ 2 trong việc lựa chọn mua tủ hồ sơ văn phòng đó chính là bạn phải dựa vào kích thước của tủ. Bởi kích thước để phục vụ cho mục đích sử dụng của người dùng thì yêu cầu phải đạt đúng kích thước tiêu chuẩn của tài liệu. Thế nên, việc mua tủ tài liệu văn phòng thì chúng ta nên chú ý đến kích thước của tủ để lựa chọn được mẫu tủ phù hợp. Đối với những văn phòng có diện tích nhỏ thì hãy chọn tủ tài liệu có kích thước trung bình hoặc bé.

1.3. Chất liệu và màu sắc

Để truyền tải được những cảm xúc tích cực, và tăng không khí làm việc cho nhân viên thì chúng ta nên chú ý đến màu sắc nội thất văn phòng, đặc biệt là tủ đựng tài liệu. Bởi tủ hồ sơ văn phòng ngoài mục đích chính là lưu trữ hồ sơ, tài liệu, công văn thì màu sắc nội thất sẽ góp phần tạo sự nhã nhặn, chuyên nghiệp cho văn phòng.

Lựa chọn tủ đựng hồ sơ văn phòng theo tiêu chuẩn màu sắc - Ảnh: Internet

Lựa chọn tủ đựng hồ sơ văn phòng theo tiêu chuẩn màu sắc – Ảnh: Internet

Đặc biệt, chất liệu tủ hồ sơ văn phòng cũng là 1 trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định đến độ bền của tủ. Thường thì, đối với tủ văn phòng truyền thống sẽ sử dụng những vật liệu cao cấp, xa xỉ, chịu được nhiệt độ cao, và thiết kế để thuận lợi cho việc di chuyển. 

Trong khi đó, những mẫu tủ tài liệu được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp thiết kế với nhiều kiểu mẫu khác nhau, rất phù hợp với môi trường công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay.

1.5. Theo giá thành

Lựa chọn tủ đựng hồ sơ văn phòng theo giá thành - Ảnh: Internet

Lựa chọn tủ đựng hồ sơ văn phòng theo giá thành – Ảnh: Internet

Hiện nay trên thị trường tủ hồ sơ văn phòng đang được bán với nhiều mức giá bán khác nhau. Có những mẫu tủ từ 1tr – 5tr, có những mẫu tủ đắt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng bán tủ tài liệu đang bán với mức giá cực rẻ, rất rẻ thế nhưng về chất lượng sản phẩm lại rất kém, nhanh bị hư hỏng. Vì thế, trước khi quyết định mua tủ tài liệu hãy cân nhắc kỹ về chất liệu, mẫu mã, cũng như giá thành để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

1.5. Phong thủy văn phòng

Lựa chọn tủ đựng hồ sơ văn phòng theo phong thủy - Ảnh: Internet

Lựa chọn tủ đựng hồ sơ văn phòng theo phong thủy – Ảnh: Internet

Hiện nay, nhiều chủ doanh nghiệp khi mua tủ hồ sơ văn phòng đều chú ý đến yếu tố phong thủy. Bởi đối với người Việt Nam, việc xem xét phong thủy rất quan trọng bởi nó mang lại may mắn, sự hanh thông, thuận lợi, phúc lộc cho doanh nghiệp. Thế nên, khi mua tủ văn phòng nhiều người xem xét kỹ xem mình thuộc mệnh gì? để từ đó dễ dàng lựa chọn bộ tủ phù hợp với mệnh của mình.

Tham khảo ngay: Điểm danh những mẫu tủ tài liệu văn phòng cơ bản hiện nay

2. Tìm hiểu kích thước tủ hồ sơ văn phòng hiện nay

2.1. Tủ hồ sơ văn phòng treo tường

Như bạn biết đấy, đối với mẫu tủ tài liệu treo tường hiện nay cũng đang được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng bởi loại tủ này vừa tiết kiệm không gian cũng như diện tích sử dụng. Thế nhưng, trước tiên “ring” bộ tủ văn phòng về sử dụng bạn nhớ để ý đến kích thước file tài liệu để cho phù hợp.

Tủ hồ sơ văn phòng treo tường giúp tiết kiệm không gian làm việc - Ảnh: Internet

Tủ hồ sơ văn phòng treo tường giúp tiết kiệm không gian làm việc – Ảnh: Internet

Hiện nay, kích thước tủ hồ sơ văn phòng treo tường phổ biến như sau: cao 34,5cm; sâu: 29cm; dày 7cm bởi đa phần file tài liệu có kích thước tối thiểu cao là 36cm, sâu là 31cm.

Thế nên, những công ty, doanh nghiệp nào bị hạn chế về diện tích, không gian chật hẹp thì hãy cân nhắc lựa chọn bộ tủ tài liệu treo tường nhé. Mục đích nó sẽ mang đến không gian rộng rãi, gọn gàng và tạo sự thẩm mỹ cho văn phòng.

2.2. Tủ hồ sơ dành cho văn phòng nhỏ

Tủ hồ sơ dành cho văn phòng nhỏ

Tủ hồ sơ dành cho văn phòng nhỏ

Như đã nói ở trên, thì đa phần những công ty, doanh nghiệp có diện tích nhỏ hẹp thường hay lựa chọn bộ tủ hồ sơ treo tường. Xong bên cạnh đó, thì mẫu tủ hồ sơ dành cho văn phòng nhỏ có kích thước tương ứng chính là giải pháp hoàn hảo nhất hiện nay. Đối với dòng tủ này thì kích thước loại tủ tài liệu nhỏ thường có 1 khoang, 6 ngăn với độ cao tiêu chuẩn là 40cm. Do đó, để khơi nguồn cảm hứng cho không gian phòng làm việc và tiện lợi cho việc sử dụng thì chúng ta có thể lựa chọn mẫu tủ nhỏ dễ dàng di chuyển giữa các phòng ban.

2.3. Tủ hồ sơ văn phòng kích cỡ trung bình

Tủ hồ sơ văn phòng kích cỡ trung bình

Tủ hồ sơ văn phòng kích cỡ trung bình

Đối với những văn phòng có kích cỡ tầm trung thì việc lựa chọn tủ đựng tài liệu cũng phải có kích thước tầm trung tương đồng với nhau. Nhưng quan trọng tủ tài liệu đó phải được tối ưu diện tích sử dụng để đảm bảo việc lưu trữ thuận lợi nhất. Riêng về dòng sản phẩm này thì đa số tủ hồ sơ văn phòng có kích thước trung bình từ dạng tủ 2 cánh, bên trong gồm 6 hoặc là 9 ngăn để đựng hồ sơ. Xét về chiều rộng của dòng tủ này có kích thước tương đương là 0,8m chiều dài là 1,2m đan xen những khoang nhỏ có kích thước khác nhau.

2.4. Tủ hồ sơ văn phòng có kích cỡ lớn

Tủ hồ sơ văn phòng có kích cỡ lớn

Tủ hồ sơ văn phòng có kích cỡ lớn

Đối với những tủ hồ sơ văn phòng có kích cỡ lớn đa phần chúng hay được sử dụng trong những văn phòng có diện tích lớn. Thường những mẫu tủ này có kích thước dao động từ 1m trở lên được phân chia thành nhiều ngăn, buồng khác nhau với mẫu thiết kế đa dạng. Loại tủ này có rất nhiều mẫu nên sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

3. Những mẫu tủ hồ sơ văn phòng đẹp, hiện đại cho mọi không gian

Tủ đựng hồ sơ văn phòng đẹp - Mẫu 01

Tủ đựng hồ sơ văn phòng đẹp – Mẫu 01

Tủ đựng hồ sơ văn phòng đẹp bằng sắt - Mẫu 02

Tủ đựng hồ sơ văn phòng đẹp bằng sắt – Mẫu 02

Tủ đựng hồ sơ văn phòng đẹp bằng gỗ - Mẫu 03

Tủ đựng hồ sơ văn phòng đẹp bằng gỗ – Mẫu 03

Tủ đựng hồ sơ văn phòng đẹp bằng gỗ - Mẫu 04

Tủ đựng hồ sơ văn phòng đẹp bằng gỗ – Mẫu 04

4. Lời kết

Hy vọng, với những chia sẻ ở trên quý vị đã biết cách lựa chọn được bộ tủ hồ sơ văn phòng theo đúng mong muốn và phù hợp với từng không gian làm việc của riêng mình. Nếu còn nhiều điều thắc mắc, chưa rõ, hay sai sót rất mong độc giả hãy góp ý để bài viết được bổ sung và hoàn thiện hơn. Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của Gotrangtri.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Giá sách Balo Bàn ăn Bàn học sinh Bàn họp Bàn làm việc Bàn trà Bàn trang điểm Bàn học thông minh Bàn ngồi bệt Bàn ủi hơi nước Bếp từ Bình đựng nước Bộ drap cotton Bộ drap tencel Nệm bông ép Nệm cao su Nệm lò xo Đèn học Đèn trang trí Đồng hồ báo thức Đồng hồ treo tường Bát đĩa Chảo chống dính Ghế eames Ghế cafe Ghế công thái học Xịt khử mùi Giá sách gỗ Giường bé gái Giường bé trai Giường bệt Giường tầng sắt Giường gỗ Gối tựa lưng Kệ để đồ Kệ gỗ treo tường Kệ lò vi sóng Kệ sách shopee Kệ treo tường Kệ tivi gỗ Kệ tivi treo tường Khăn giấy Khẩu trang Bảng gỗ Cây cảnh trang trí Ghế đôn Hộp đựng bút Hộp đựng giấy ăn Kệ để bàn Khăn trải bàn Móc treo đồ Nệm bệt Tạp dề Túi vải Máy hút bui Máy lọc không khí Máy massage cầm tay Máy sấy quần áo Máy xay Máy xông tinh dầu Nồi áp suất Nồi chiên không dầu Nồi cơm Kệ tủ để đồ Giường trẻ em Giường tầng Quây cũi Tủ áo trẻ em Bàn giám đốc Bàn quầy Bàn nhân viên Ghế lãnh đạo Ghế nhân viên Ghế họp Nước giặt Quạt Quầy thu ngân Sofa gỗ sồi Sofa Tab đầu giường Thảm nhập khẩu Thuốc diệt côn trùng Tú áo cánh kính Tủ áo cửa lùa Tủ chén Tủ đựng đồ Tủ giầy thông minh Tủ quần áo Tủ bếp Tủ đầu giường Tủ trang trí Tủ giầy Tủ rượu Tủ tài liệu Tủ tivi Vách ngăn Hoa trang trí Khung tranh Thuyền gỗ Nước lau bếp Nước lau sàn Xịt phòng Bàn console Quầy bar

Bình luận bài viết

Chat Zalo